Cách kiểm tra độ uy tín của một công ty logisticsㅣMDCT Logistics

MDCT Admin - 27/06/2024

Cách kiểm tra độ uy tín của một công ty logisticsㅣMDCT Logistics

Dịch vụ logistics cũng có những thước đo và các quy chuẩn của riêng nó để đánh giá chất lượng dịch vụ. Thông qua các quy chuẩn này, chất lượng dịch vụ của công ty logistics được khẳng định. Khách hàng dựa vào đó để lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển một cách tốt nhất.

Tùy vào yêu cầu sử dụng dịch vụ mà khách hàng sẽ cần có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Dưới đây là những tiêu chí đánh giá cơ bản nhằm khẳng định độ uy tín và chất lượng phục vụ của các công ty logistics.

  1. Giá cước dịch vụ logistics công khai, rõ ràng, hợp lý

Giá cước dịch vụ có lẽ là điều mà bất kì cá nhân hay doanh nghiệp nào đều quan tâm đầu tiên khi lựa chọn đối tác logistics. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên luôn được đề cập trong các hợp đồng mua bán, nhiều công ty dịch vụ vận tải hiện nay đang cạnh tranh với nhau rất gay gắt về cước phí vận tải. Điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty lựa chọn cho mình một dịch vụ vận tải uy tín, chất lượng mà giá cả cũng hợp lý. Tuy vậy, các doanh nghiệp cũng không nên vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn công ty dịch vụ logistics có mức phí quá thấp vì có thể họ sẽ không đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, một công ty logistics uy tín cũng là công ty khôn khéo trong chiến thuật kinh doanh, không chỉ thể hiện ở mức giá hợp lý mà còn có những chế độ giá riêng, khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng đặc biệt. Chúng có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo nên tính thân thiện cho công ty đó.

  1. Cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển

Nhắc đến các tiêu chí đánh giá độ uy tín và chất lượng của công ty logistics chắc chắn không thể không kể đến tiêu chí về số lượng dịch vụ vận chuyển được họ cung cấp. Bởi vì, những đơn vị uy tín thường hiểu rõ điều khách hàng cần là gì và đưa ra cho họ nhiều sự lựa chọn.
Với những đơn hàng không cần chuyển đi gấp và cần được tiết kiệm chi phí thì họ cung cấp dịch vụ vận chuyển thường. Ngược lại, với những đơn hàng cần giao nhận gấp, thậm chí ngay lập tức họ lại mang đến dịch vụ chuyển phát nhanh và chuyển phát hỏa tốc.

Do đó, nếu một đơn vị đảm bảo cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển để bạn dễ dàng lựa chọn thì bạn có thể lựa chọn để giao nhận đơn hàng của mình.

  1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một cách để đánh giá sự chuyên nghiệp cũng như mức độ uy tín của một công ty logistics uy tín. Chỉ khi chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì các dịch vụ đi kèm của họ mới có thể tốt được. Điều này thể hiện ở việc tư vấn giá cả, cung cấp thông tin đầy đủ hay thái độ nhã nhặn, lịch sự và chuyên nghiệp của nhân viên khi làm việc.

  1. Có thể xử lý các tình huống phát sinh, khó cho khách hàng 

Trong hoạt động thương mại, sẽ có rất nhiều hoạt động phát sinh gây ảnh hưởng tới tiến độ, khiến nhiều doanh nghiệp phải tốn thêm thời gian, chi phí, thậm chí là rất khó giải quyết. 

Với những phát sinh như thế này thì chỉ có doanh nghiệp logistics giàu kinh nghiệm, có đội ngũ am hiểu pháp luật, lành nghề và tận tâm mới giúp được quý khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên có những lô hàng đòi hỏi nhiều giấy tờ phức tạp khi thông qua, quá trình vận chuyển yêu cầu nhiều hạng mục… thì hãy tìm tới những doanh nghiệp logistics có kinh nghiệm. 

  1. Những phản hồi tích cực từ khách hàng

Nằm trong top các tiêu chí đánh giá độ uy tín và chất lượng của công ty logistics, chắc chắn không thể không kể đến yếu tố phản hồi của khách hàng. Thông qua phản hồi của khách hàng, mọi người có thể đánh giá một cách khách quan về dịch vụ của công ty đang lựa chọn.

Với những bên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm đến. Ngược lại, với những đơn vị bị khách hàng phản ánh dịch vụ kém chất lượng, thiếu chuyên nghiệp bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

  1. Cam kết điều khoản, điều kiện dịch vụ rõ ràng

Trên tinh thần trách nhiệm, việc công ty vận tải có những cam kết về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ sẽ là cơ sở để khẳng định sự uy tín. Những rủi ro, thiệt hại nếu có xảy ra sẽ được công ty vận tải đền bù thỏa đáng theo những chính sách đã ban hành sẽ tạo được sự tin tưởng khi sử dụng dịch vụ.

Với cam kết này không những công ty vận tải bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng mà còn bảo vệ được chính quyền lợi của công ty mình theo đúng quy định của pháp luật.

  1. Tạo được niềm tin với khách hàng

Tiêu chí này cũng khá quan trọng khi mà công ty dịch vụ logistics tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Từ đó, sẽ làm giảm bớt đi những lo lắng khi khách hàng tìm kiếm công ty chuyên về dịch vụ logistics uy tín, chất lượng. Công ty dịch vụ logistics sẽ đưa ra những cam kết để đảm bảo và bảo vệ quyền lợi của khách hàng thông qua các dịch vụ của công ty.

Thông qua 7 tiêu chí đánh giá trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình một công ty logistic uy tín, chất lượng. Việc lựa chọn đối tác logistics tin cậy sẽ làm giảm thiểu tối đa rủi ro, sai sót đối với lô hàng của bạn từ khâu chứng từ đến khâu vận chuyển hàng hóa đến đích.

 

 

 

 

 

hotline
Liên hệ qua Zalo
Liên hệ qua Facebook
avatar
Xin chào
close nav