ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH CƯỚC BIỂN TRONG THÁNG 9
Trong tháng 9, tình hình cước biển ở các cảng biển Trung Quốc có nhiều diễn biến đáng chú ý. Dưới đây là một số thông tin về tình hình cước biển tại các cảng chính:
- Các cảng biển phía Nam của Trung Quốc (Nansha, Shenzhen):
- Cước có xu hướng giảm vào cuối tháng, nhưng mức giảm không đáng kể.
- Dù các hãng tàu và FWD vẫn đưa ra mức cước âm để thu hút booking, nhưng đối với 1 đơn hàng term EXW, tổng mức giá vẫn cao hơn khá nhiều so với thời điểm tháng 8.
- Các cảng biển phía Đông của Trung Quốc (Shanghai, Ningbo):
- Cước giảm nhẹ vào cuối tháng với line về HCM và tăng nhẹ với line về Hải Phòng.
- Các cảng phía Bắc của Trung Quốc (Tianjin, Qingdao):
- Cước từ Qingdao và Tianjin đi Hải Phòng có xu hướng giảm nhẹ.
- Tuy nhiên, so với thời điểm tháng 5-7/2023, cước từ Qingdao và Tianjin đi Hải Phòng đã tốt hơn, không còn quá cao như trước.
- Đáng nói, cuối tháng 9, line TIANJIN - HAIPHONG đã có thêm 1 service direct, tổng đã có 2 service direct tính đến nay. Tốt hơn những tháng trước đó, chỉ có 1 direct còn lại là tàu transit.
- Tình trạng tàu delay và container rỗng:
- Trong tháng 9, có nhiều đơn hàng phát sinh việc tàu delay.
- Nửa cuối tháng 9, số lượng hàng xuất khẩu từ Trung Quốc đi nhiều do trước thời điểm nghỉ lễ Trung Thu và Quốc Khánh.
- Ngoài ra, sự xuất phát của tàu cũng xuất hiện do ảnh hưởng bão từ một số cảng trong và ngoài Trung Quốc.
- Gần sát dịp trung thu, các doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc còn phải đối mặt với tình trạng hết container rỗng từ hãng tàu.
- Hãng tàu và giá cước:
- Một số hãng tàu tăng giá cước: CUL (NSA - HP), ASL (NSA - HP).
- Các hãng tàu: EMC (tuyến Shekou - HP & HCM); MCC (tuyến Qingdao - HP); SNL (tuyến Ningbo - HP) có giá khá tốt, thường chung tàu với SITC); OOCL (giá tốt tuyến TIANJIN - HCM); SITC (giá ổn định, cao hơn mặt bằng chung, tàu ít delay); TSL (NSA - HP/HCM, giá trung bình, tàu vẫn có delay, tuy nhiên hay hết chỗ sớm, có hiện tượng huỷ chuyến)
Tổng kết lại, trong tháng 9, dù có diễn biến phức tạp về giá cước và tình trạng tàu delay, ngành logistics biển vẫn tiếp tục hoạt động và điều chỉnh để đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách hàng.
Như vậy với bài viết trên, MDCT Logistics cập nhật cho quý khách hàng tình hình giá cước biển đi từ các cảng lớn ở Trung Quốc về Việt Nam. Với đa dạng các dịch vụ vận chuyển quốc tế, tìm kiếm nguồn hàng và nhận ủy thác 2 đầu xuất nhập khẩu, MDCT Logistics tin rằng có thể hỗ trợ quý khách hàng tối ưu hiệu quả nhất các chi phí về nguồn hàng và vận chuyển. Nếu khách hàng có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa với chi phí rẻ nhất, hãy liên hệ tới MDCT Logistics qua hotline 0865 763 169 để được tư vấn chi tiết!